30/08/2017
2. Cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
2. Cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
Trình tự thực hiện
|
+ Bước 1: Tổ chức, cá nhân, hoàn thiện hồ sơ và nộp tại Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Nam số 07, đường Trần Phú, Phường Quang Trung, TP. Phủ Lý, hoặc qua hệ thống bưu chính.
Hoặc Tổ chức, cá nhân, chuẩn bị hồ sơ nhưng không phải chứng thực, tất cả được scan hoặc chụp từ bản chính và gửi bằng tài khoản đã được đăng ký sử dụng dịch vụ này. Hệ thống sẽ tự động thông báo kết quả tiếp nhận (Kèm mã hồ sơ) thông qua tài khoản, số điện thoại đã được đăng ký.
+ Bước 2: Sở Nông nghiệp & PTNT kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ.
+ Bước 3: Sở Nông nghiệp & PTNT chuyển hồ sơ đến đơn vị chuyên môn của Sở để giải quyết.
+ Bước 4: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại:
- Đối với hồ sơ nộp trực tiếp tổ chức, cá nhân mang theo phiếu hẹn đến nhận kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Nam. Trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến ở mức độ 3, tổ chức, cá nhân khi đến nhận kết quả sẽ ký vào mẫu đơn, tờ khai và mang theo bản gốc để đối chiếu với giấy tờ có liên quan đã được gửi trực tuyến. Hoặc qua hệ thống bưu chính (nếu có nhu cầu).
- Nhận kết quả qua hệ thống bưu chính đối với trường hợp lựa chọn nộp hồ sơ và trả kết quả qua hệ thống bưu chính.
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại Trung tâm hành chính công hoặc trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện.
|
Hồ sơ
|
a) Hồ sơ bao gồm:
- Đối với tổ chức
+ Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm.
+ Bản danh sách các đối tượng đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm.
+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp tác xã (có dấu xác nhận của tổ chức).
+ Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.
- Đối với cá nhân
+ Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm.
+ Bản sao giấy chứng minh thư nhân dân.
+ Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
06 ngày làm việc
|
Cơ quan thực hiện TTHC
|
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Nông nghiệp & PTNT.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Nông nghiệp & PTNT.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): không.
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
- Chủ cơ sở
- Người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm
|
Mẫu đơn, tờ khai hành chính
|
Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm.
|
Phí, lệ phí
|
30.000 đồng/lần/người (Ba mươi nghìn đồng)
|
Kết quả của việc thực hiện TTHC
|
Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm có thời gian hiệu lực là 03 năm
|
Điều kiện thực hiện TTHC
|
Áp dụng tại Phụ lục II, Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT.
|
Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Luật An toàn thực phẩm năm 2010.
- Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.
- Thông tư liên tịch số 13/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp & PTNT, Bộ Công thương hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.
- Thông tư số 286/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.
|